Sendu inn spurningu

Hér getur þú sent okkur nýjar spurningar um vísindaleg efni.

Hafðu spurninguna stutta og hnitmiðaða og sendu aðeins eina í einu. Einlægar og vandaðar spurningar um mikilvæg efni eru líklegastar til að kalla fram vönduð og greið svör. Ekki er víst að tími vinnist til að svara öllum spurningum.

Persónulegar upplýsingar um spyrjendur eru eingöngu notaðar í starfsemi vefsins, til dæmis til að svör verði við hæfi spyrjenda. Spurningum er ekki sinnt ef spyrjandi villir á sér heimildir eða segir ekki nægileg deili á sér.

Spurningum sem eru ekki á verksviði vefsins er eytt.

Að öðru leyti er hægt að spyrja Vísindavefinn um allt milli himins og jarðar!

=

Hvernig myndast eldrauð krítarsteinsjarðlög?

Eldrauður litur í jarðlögum er oftast til marks um að hematít (blóðsteinn, Fe2O3) sé í berginu. Járn sem er í tvígildum ham (Fe2+) er mjög leysanlegt í vatni og getur borist langar leiðir, en þegar það oxast í þrígildan ham (Fe3+), eins og er í hematíti, fellur það út þegar í stað. Hematít er algengt "bindiefni" í setlögum - járnríkt grunnvatn hefur seytlað um setið og járnið fallið út þegar það oxaðist.

Útgáfudagur

5.11.2000

Spyrjandi

Eiríkur Sigurðsson

Höfundur

Sigurður Steinþórsson

prófessor emeritus

Tilvísun

Sigurður Steinþórsson. „Hvernig myndast eldrauð krítarsteinsjarðlög?“ Vísindavefurinn, 5. nóvember 2000. Sótt 27. janúar 2020. http://visindavefur.is/svar.php?id=1090.

Sigurður Steinþórsson. (2000, 5. nóvember). Hvernig myndast eldrauð krítarsteinsjarðlög? Vísindavefurinn. Sótt af http://visindavefur.is/svar.php?id=1090

Sigurður Steinþórsson. „Hvernig myndast eldrauð krítarsteinsjarðlög?“ Vísindavefurinn. 5. nóv. 2000. Vefsíða. 27. jan. 2020. <http://visindavefur.is/svar.php?id=1090>.

Chicago | APA | MLA

Sendu inn spurningu
eða

Vísindadagatalið

Ásta Bryndís Schram

1958

Ásta Bryndís Schram er lektor og kennsluþróunarstjóri við Heilbrigðisvísindasvið HÍ auk þess sem hún starfar við kennsluráðgjöf hjá Kennslumiðstöð. Meginviðfangsefni hennar í rannsóknum er áhugahvöt, sjálfsmynd, samsömun og samspil þessara þátta við kennsluaðferðir.