Sendu inn spurningu

Hér getur þú sent okkur nýjar spurningar um vísindaleg efni.

Hafðu spurninguna stutta og hnitmiðaða og sendu aðeins eina í einu. Einlægar og vandaðar spurningar um mikilvæg efni eru líklegastar til að kalla fram vönduð og greið svör. Ekki er víst að tími vinnist til að svara öllum spurningum.

Persónulegar upplýsingar um spyrjendur eru eingöngu notaðar í starfsemi vefsins, til dæmis til að svör verði við hæfi spyrjenda. Spurningum er ekki sinnt ef spyrjandi villir á sér heimildir eða segir ekki nægileg deili á sér.

Spurningum sem eru ekki á verksviði vefsins er eytt.

Að öðru leyti er hægt að spyrja Vísindavefinn um allt milli himins og jarðar!

=

Árnastofnun - mynd í *Árnarstofnun

Hvernig er sögnin að „vaxa” í 2. persónu et.?

Sennilegast er að sögnin að vaxa sé í 2.p.et. þú vex. Ég sagði „sennilegast” því að þær málfræðibækur sem ég leitaði til svöruðu ekki spurningunni.

Svo virðist sem menn sneiði almennt hjá að nota sambandið því að í gagnasafni Orðabókar Háskólans var ekkert dæmi þar sem 2.p. kom fyrir. Í stórum textabanka, sem leitað var í, fannst ekki heldur 2.p.et. Spurningin var borin upp við allmarga málfræðinga sem svöruðu þú vex þótt málfræðilega væri við vext að búast. Hugsanlega hrindir x t-inu burt.

Útgáfudagur

28.6.2001

Spyrjandi

Andrea Vigfúsdóttir

Höfundur

Guðrún Kvaran

prófessor

Tilvísun

Guðrún Kvaran. „Hvernig er sögnin að „vaxa” í 2. persónu et.?“ Vísindavefurinn, 28. júní 2001. Sótt 21. september 2019. http://visindavefur.is/svar.php?id=1750.

Guðrún Kvaran. (2001, 28. júní). Hvernig er sögnin að „vaxa” í 2. persónu et.? Vísindavefurinn. Sótt af http://visindavefur.is/svar.php?id=1750

Guðrún Kvaran. „Hvernig er sögnin að „vaxa” í 2. persónu et.?“ Vísindavefurinn. 28. jún. 2001. Vefsíða. 21. sep. 2019. <http://visindavefur.is/svar.php?id=1750>.

Chicago | APA | MLA

Sendu inn spurningu
eða

Vísindadagatalið

Elsa Eiríksdóttir

1975

Elsa Eiríksdóttir er dósent á Menntavísindasviði Háskóla Íslands. Rannsóknir hennar snúa að því hvernig fólk lærir verklega kunnáttu, hvernig yfirfærsla þekkingar og færni á sér stað og hvernig uppbygging náms og framsetning námsefnis getur haft þar áhrif.