Sendu inn spurningu

Hér getur þú sent okkur nýjar spurningar um vísindaleg efni.

Hafðu spurninguna stutta og hnitmiðaða og sendu aðeins eina í einu. Einlægar og vandaðar spurningar um mikilvæg efni eru líklegastar til að kalla fram vönduð og greið svör. Ekki er víst að tími vinnist til að svara öllum spurningum.

Persónulegar upplýsingar um spyrjendur eru eingöngu notaðar í starfsemi vefsins, til dæmis til að svör verði við hæfi spyrjenda. Spurningum er ekki sinnt ef spyrjandi villir á sér heimildir eða segir ekki nægileg deili á sér.

Spurningum sem eru ekki á verksviði vefsins er eytt.

Að öðru leyti er hægt að spyrja Vísindavefinn um allt milli himins og jarðar!

=

Árnastofnun - mynd í *Árnarstofnun

Hvað er fylliliður?

Orðið fylliliður er í setningafræði notað um það sem á ensku er kallað complement. Þetta hugtak er notað um þá liði sem fylgja aðalorði setningarliðs. Fylliliður getur verið fallorð og stjórnar aðalorðið þá falli hans. Sama gildir um andlög sagna. Atviksliðir og forsetningarliðir teljast oft fylliliðir ef þeir fylgja sögn. Dæmi um fylliliði:
  1. Hann saknaði margs.

    Hér er margs fylliliður með sögninni sakna.

  2. Sigríður fór til kirkju.

    Hér er kirkju fylliliður með forsetningunni til sem stýrir falli á nafnorðinu.

Aðgengilegt lesefni um fylliliði er í bók Höskulds Þráinssonar Málfræði. Reykjavík 1995. Bls. 261-264.

Útgáfudagur

28.6.2001

Spyrjandi

Tatjana Shenjavskaja

Höfundur

Guðrún Kvaran

prófessor

Tilvísun

Guðrún Kvaran. „Hvað er fylliliður?“ Vísindavefurinn, 28. júní 2001. Sótt 20. október 2018. http://visindavefur.is/svar.php?id=1751.

Guðrún Kvaran. (2001, 28. júní). Hvað er fylliliður? Vísindavefurinn. Sótt af http://visindavefur.is/svar.php?id=1751

Guðrún Kvaran. „Hvað er fylliliður?“ Vísindavefurinn. 28. jún. 2001. Vefsíða. 20. okt. 2018. <http://visindavefur.is/svar.php?id=1751>.

Chicago | APA | MLA

Sendu inn spurningu
eða

Vísindadagatalið

Þorsteinn Helgason

1946

Þorsteinn Helgason er dósent emeritus í sagnfræði og sögukennslu við Menntavísindasvið HÍ. Rannsóknir hans hafa beinst að kennslufræði sögu, námsgagnagerð), gagnrýninni hugsun í kennslu, minningafræði og munnlegri sögu. Viðamestu verkefnin hafa fjallað um Tyrkjaránið á Íslandi 1627.