Sendu inn spurningu

Hér getur þú sent okkur nýjar spurningar um vísindaleg efni.

Hafðu spurninguna stutta og hnitmiðaða og sendu aðeins eina í einu. Einlægar og vandaðar spurningar um mikilvæg efni eru líklegastar til að kalla fram vönduð og greið svör. Ekki er víst að tími vinnist til að svara öllum spurningum.

Persónulegar upplýsingar um spyrjendur eru eingöngu notaðar í starfsemi vefsins, til dæmis til að svör verði við hæfi spyrjenda. Spurningum er ekki sinnt ef spyrjandi villir á sér heimildir eða segir ekki nægileg deili á sér.

Spurningum sem eru ekki á verksviði vefsins er eytt.

Að öðru leyti er hægt að spyrja Vísindavefinn um allt milli himins og jarðar!

=

doktor.is

Af hverju fljúga fuglar svo gjarnan í V?

Líffræðingar hafa lengi leitað skýringa á oddaflugi fugla. Nýlegar rannsóknir, þar sem örsmáum mælitækjum var komið fyrir á gæsum, sýndi fram á að hjartsláttartíðni þeirra í oddaflugi var lægri en þegar fuglarnir flugu einir.

Oddaflug dregur umtalsvert úr loftmótsstöðu og þar af leiðandi eyða fuglarnir minni orku og komast þess vegna lengra án þess að þreytast. Oddaflugið hefur einnig aðra kosti í för með sér. Útsýni fuglanna er að mestu leyti eins og þeir flygju einir en samt geta þeir haft samskipti sín á milli á flugi.

Myndin er fengin af vefsetrinu Unitarian Congregations in Beautiful British Columbia.

Útgáfudagur

16.9.2002

Spyrjandi

Gunnhildur Ólafsdóttir

Höfundur

Jón Már Halldórsson

líffræðingur

Tilvísun

JMH. „Af hverju fljúga fuglar svo gjarnan í V?“ Vísindavefurinn, 16. september 2002. Sótt 20. október 2018. http://visindavefur.is/svar.php?id=2712.

JMH. (2002, 16. september). Af hverju fljúga fuglar svo gjarnan í V? Vísindavefurinn. Sótt af http://visindavefur.is/svar.php?id=2712

JMH. „Af hverju fljúga fuglar svo gjarnan í V?“ Vísindavefurinn. 16. sep. 2002. Vefsíða. 20. okt. 2018. <http://visindavefur.is/svar.php?id=2712>.

Chicago | APA | MLA

Sendu inn spurningu
eða

Vísindadagatalið

Þorsteinn Helgason

1946

Þorsteinn Helgason er dósent emeritus í sagnfræði og sögukennslu við Menntavísindasvið HÍ. Rannsóknir hans hafa beinst að kennslufræði sögu, námsgagnagerð), gagnrýninni hugsun í kennslu, minningafræði og munnlegri sögu. Viðamestu verkefnin hafa fjallað um Tyrkjaránið á Íslandi 1627.