Hvernig lítur stjörnumerkið Fiskarnir út?

Sævar Helgi Bragason

Fiskamerkið er líklega tákn um þá mynd sem Heros og Afródíta tóku á sig til að reyna að forðast óvelkomna eftirtekt frá skrímslinu Týfún. Allar stjörnur merkisins eru mjög daufar og merkið því ógreinilegt. Sé hins vegar farið út fyrir borgarljósin er auðvelt að finna útlínur merkisins, sem eru fyrir neðan Andrómedu og við hlið Pegasusar. Bjartasta stjarnan er η (eta) af birtustigi 3,26, sem sýnir greinilega hve daufar stjörnurnar eru í þessu merki.

Smellið til að skoða stærri útgáfu

Það eru ekki mörg áhugaverð fyrirbæri í merkinu. Við getum þó nefnt nokkur. Til dæmis er α (Al Rischa) tvístirni, af birtustigum 4,2 og 5,1. Þær má naumlega greina í sundur í sjónauka en hornið minnkar í sífellu því þær ganga umhverfis hvor aðra á 933 árum. Eitt Messier-fyrirbæri er í Fiskamerkinu, þyrilvetrarbrautin M74 sem sést hér að neðan og er rétt hjá η, en er um leið eitt daufasta fyrirbærið úr skrá Messiers.

Nokkur NGC-fyrirbæri eru í merkinu, en öll fyrirbærin í Fiskamerkinu eru svo dauf að nota verður stjörnusjónauka til að skoða þau.

• Moore, Patrick og Tirion, Wil. Cambridge Guide to Stars and Planets. Cambridge University Press, Cambridge, Bretland, 1997.
  • Discovery Channel Handbook. Night Sky. Discovery Books, New York, Bandaríkin, 1999.
Myndin af M74 er fengin hjá Princeton Háskóla.

Sævar Helgi Bragason

12.12.2002

Elísabet Ýr Guðjónsdóttir, f. 1991

Sævar Helgi Bragason. „Hvernig lítur stjörnumerkið Fiskarnir út?“ Vísindavefurinn, 12. desember 2002. Sótt 25. apríl 2024. http://visindavefur.is/svar.php?id=2954.

Sævar Helgi Bragason. (2002, 12. desember). Hvernig lítur stjörnumerkið Fiskarnir út? Vísindavefurinn. Sótt af http://visindavefur.is/svar.php?id=2954

Sævar Helgi Bragason. „Hvernig lítur stjörnumerkið Fiskarnir út?“ Vísindavefurinn. 12. des. 2002. Vefsíða. 25. apr. 2024. <http://visindavefur.is/svar.php?id=2954>.

Hvernig lítur stjörnumerkið Fiskarnir út?

Smellið til að skoða stærri útgáfu

Myndin af M74 er fengin hjá Princeton Háskóla.