Sendu inn spurningu

Hvernig lítur stjörnumerkið Fiskarnir út?

Fiskamerkið er líklega tákn um þá mynd sem Heros og Afródíta tóku á sig til að reyna að forðast óvelkomna eftirtekt frá skrímslinu Týfún. Allar stjörnur merkisins eru mjög daufar og merkið því ógreinilegt. Sé hins vegar farið út fyrir borgarljósin er auðvelt að finna útlínur merkisins, sem eru fyrir neðan Andrómedu og við hlið Pegasusar. Bjartasta stjarnan er η (eta) af birtustigi 3,26, sem sýnir greinilega hve daufar stjörnurnar eru í þessu merki.

Smellið til að skoða stærri útgáfu

Það eru ekki mörg áhugaverð fyrirbæri í merkinu. Við getum þó nefnt nokkur. Til dæmis er α (Al Rischa) tvístirni, af birtustigum 4,2 og 5,1. Þær má naumlega greina í sundur í sjónauka en hornið minnkar í sífellu því þær ganga umhverfis hvor aðra á 933 árum. Eitt Messier-fyrirbæri er í Fiskamerkinu, þyrilvetrarbrautin M74 sem sést hér að neðan og er rétt hjá η, en er um leið eitt daufasta fyrirbærið úr skrá Messiers.

Nokkur NGC-fyrirbæri eru í merkinu, en öll fyrirbærin í Fiskamerkinu eru svo dauf að nota verður stjörnusjónauka til að skoða þau.

• Moore, Patrick og Tirion, Wil. Cambridge Guide to Stars and Planets. Cambridge University Press, Cambridge, Bretland, 1997.
  • Discovery Channel Handbook. Night Sky. Discovery Books, New York, Bandaríkin, 1999.
Myndin af M74 er fengin hjá Princeton Háskóla.

12.12.2002

Elísabet Ýr Guðjónsdóttir, f. 1991

nemi í stjarneðlisfræði

Sævar Helgi Bragason. „Hvernig lítur stjörnumerkið Fiskarnir út?“ Vísindavefurinn, 12. desember 2002. Sótt 21. nóvember 2017. http://visindavefur.is/svar.php?id=2954.

Sævar Helgi Bragason. (2002, 12. desember). Hvernig lítur stjörnumerkið Fiskarnir út? Vísindavefurinn. Sótt af http://visindavefur.is/svar.php?id=2954

Sævar Helgi Bragason. „Hvernig lítur stjörnumerkið Fiskarnir út?“ Vísindavefurinn. 12. des. 2002. Vefsíða. 21. nóv. 2017. <http://visindavefur.is/svar.php?id=2954>.

Sendu inn spurningu

Bankað í við

Það er algengur og útbreiddur hjátrúarsiður, einkum meðal kristinna manna, að banka undir eða á viðarborð eða snerta tré, t.d. eftir að menn hafa sagt eitthvað ógætilegt. Þessi siður á líklega rætur að rekja til þeirrar helgi sem hvílir á krossi Krists eða til annarrar tiltrúar á tré, enda er trjádýrkun af ýmsu tagi ævagömul.