Sendu inn spurningu

Hvernig lítur stjörnumerkið Vogin út?

Vogin er eitt ógreinilegasta stjörnumerki dýrahringsins svonefnda. Engar goðafræðilegar sagnir eru taldar tengjast merkinu en þess má þó geta að vogin er tákn réttlætis. Hinn frægi forn-gríski stjörnufræðingur Ptólmæos sagði merkið vera hluta af Sporðdrekanum, klær hans, en stjörnurnar σ (Sigma) Librae, eða Zubenalgubi, og β táknuðu norður- og suðurkló Sporðdrekans.

β (Beta) eða Zubenelschemale, eina stjarnan sem sést með berum augum er sögð sýna græn litbrigði. Hvort þetta er satt eða ekki verður athugandinn að dæma fyrir sig sjálfur, en flestir myndu telja hana hvíta. Hún er um 100 sinnum bjartari en sólin.

α (Alfa) eða Zubenelgenubi, samanstendur af tveimur stjörnum af birtustigi 2,8 og 5,2 sem auðvelt er að greina í sundur í handsjónauka. Ekki er mikið um áhugaverð fyrirbæri í stjörnumerkinu en δ (Delta) Librae er breytistjarna af Algol-gerð sem breytir birtu sinni úr 5,9 í 4,9 á 2,33 dögum. Einnig eru nokkrar aðrar breytistjörnur í merkinu af öðrum gerðum sem gæti verið gaman að skoða. Í merkinu eru auk þess nokkrar vetrarbrautir sem einungis er hægt að sjá í gegnum góðan stjörnusjónauka.

• Moore, Patrick og Tirion, Wil. Cambridge Guide to Stars and Planets. Cambridge University Press, Cambridge, 1997.
  • Discovery Channel Handbook. Night Sky. Discovery Books, New York, 1999.

13.3.2003

Brynjar Darri Jónasson, f. 1991
Sindri Sigfússon, f. 1990

Efnisorð

nemi í stjarneðlisfræði

Sævar Helgi Bragason. „Hvernig lítur stjörnumerkið Vogin út?“ Vísindavefurinn, 13. mars 2003. Sótt 23. janúar 2018. http://visindavefur.is/svar.php?id=3235.

Sævar Helgi Bragason. (2003, 13. mars). Hvernig lítur stjörnumerkið Vogin út? Vísindavefurinn. Sótt af http://visindavefur.is/svar.php?id=3235

Sævar Helgi Bragason. „Hvernig lítur stjörnumerkið Vogin út?“ Vísindavefurinn. 13. mar. 2003. Vefsíða. 23. jan. 2018. <http://visindavefur.is/svar.php?id=3235>.

Sendu inn spurningu

Disklingar

Disklingar geyma rafræn gögn. Þeir tilheyra svokölluðu ytra minni tölvu en það geymir allt sem á að varðveita eftir að slökkt hefur verið á tölvunni. Segulsvið og járnseglandi efni er notað til að skrá upplýsingar á disklinga. Fyrstu disklingarnir komu á markað 1971 en nú hafa aðrar leiðir til varðveislu rafrænna gagna tekið við hlutverki disklinga.