Sendu inn spurningu

Hér getur þú sent okkur nýjar spurningar um vísindaleg efni.

Hafðu spurninguna stutta og hnitmiðaða og sendu aðeins eina í einu. Einlægar og vandaðar spurningar um mikilvæg efni eru líklegastar til að kalla fram vönduð og greið svör. Ekki er víst að tími vinnist til að svara öllum spurningum.

Persónulegar upplýsingar um spyrjendur eru eingöngu notaðar í starfsemi vefsins, til dæmis til að svör verði við hæfi spyrjenda. Spurningum er ekki sinnt ef spyrjandi villir á sér heimildir eða segir ekki nægileg deili á sér.

Spurningum sem eru ekki á verksviði vefsins er eytt.

Að öðru leyti er hægt að spyrja Vísindavefinn um allt milli himins og jarðar!

=

Var tunglið einhvern tíma partur af jörðinni?

Nokkrar kenningar eru til um uppruna tunglsins og ein þeirra nefnist klofningskenning. Samkvæmt henni á jörðin að hafa snúist einu sinni það hratt að hluti af henni losnaði og myndaði tunglið.

Í dag er talið útilokað að þetta hafi átt sér stað. Ef hnöttur snýst það hratt að hann klofnar er útilokað að annar hlutinn fari á braut um hinn. Það sem gerist er að báðir hlutarnir losna úr þyngdarsviði hvor annars.

Hægt er að lesa um myndun tunglsins í svari Sævars Helga Bragasonar við spurningunni Hvernig varð tunglið til?

Útgáfudagur

31.3.2004

Spyrjandi

Jón Reynir, f. 1992

Höfundur

Jón Gunnar Þorsteinsson

bókmenntafræðingur og ritstjóri Vísindavefsins

Tilvísun

JGÞ. „Var tunglið einhvern tíma partur af jörðinni?“ Vísindavefurinn, 31. mars 2004. Sótt 12. desember 2019. http://visindavefur.is/svar.php?id=4116.

JGÞ. (2004, 31. mars). Var tunglið einhvern tíma partur af jörðinni? Vísindavefurinn. Sótt af http://visindavefur.is/svar.php?id=4116

JGÞ. „Var tunglið einhvern tíma partur af jörðinni?“ Vísindavefurinn. 31. mar. 2004. Vefsíða. 12. des. 2019. <http://visindavefur.is/svar.php?id=4116>.

Chicago | APA | MLA

Sendu inn spurningu
eða

Vísindadagatalið

Kristín Norðdahl

1956

Kristín Norðdahl er dósent í náttúrufræðimenntun við deild faggreinakennslu á Menntavísindasviði HÍ. Rannsóknir hennar beinast m.a. að hugmyndum leikskólabarna um náttúruna og hvernig má bregðast við þeim í skólastarfi.