Sendu inn spurningu

Hér getur þú sent okkur nýjar spurningar um vísindaleg efni.

Hafðu spurninguna stutta og hnitmiðaða og sendu aðeins eina í einu. Einlægar og vandaðar spurningar um mikilvæg efni eru líklegastar til að kalla fram vönduð og greið svör. Ekki er víst að tími vinnist til að svara öllum spurningum.

Persónulegar upplýsingar um spyrjendur eru eingöngu notaðar í starfsemi vefsins, til dæmis til að svör verði við hæfi spyrjenda. Spurningum er ekki sinnt ef spyrjandi villir á sér heimildir eða segir ekki nægileg deili á sér.

Spurningum sem eru ekki á verksviði vefsins er eytt.

Að öðru leyti er hægt að spyrja Vísindavefinn um allt milli himins og jarðar!

=

Árnastofnun - mynd í *Árnarstofnun

Hver er uppruni orðsins klám?

Upprunaleg merking þeirrar orðsifjar sem klám tengist er líklegast 'eitthvað sem klemmist eða loðir við, klístur eða slímkennd óhreinindi.' Orðið klám er talið tengt norska orðinu klåmen 'rakur, límkenndur, sem loðir við', í grísku eru til orðin gláme 'augnslím', glámon, glamyrós 'voteygur' og í litháísku orðið glemes 'slím'. Klám tengist líka lágþýska orðinu klam 'þröngur, rakur, slímkenndur'.

Í íslensku hefur orðið merkingarbreyting og orðið merkir 'klúryrði' en einnig 'grófgert, illa unnið verk'. Síðari merkingin kemur fram í orðinu klámhögg 'skammarlegt högg, vindhögg'.

Heimild:

Ásgeir Blöndal Magnússon. Íslensk orðsifjabók. Orðabók Háskólans. Reykjavík 1989.

Útgáfudagur

16.5.2000

Spyrjandi

Sunna Björk Þórarinsdóttir

Höfundur

Guðrún Kvaran

prófessor

Tilvísun

Guðrún Kvaran. „Hver er uppruni orðsins klám?“ Vísindavefurinn, 16. maí 2000. Sótt 21. september 2019. http://visindavefur.is/svar.php?id=434.

Guðrún Kvaran. (2000, 16. maí). Hver er uppruni orðsins klám? Vísindavefurinn. Sótt af http://visindavefur.is/svar.php?id=434

Guðrún Kvaran. „Hver er uppruni orðsins klám?“ Vísindavefurinn. 16. maí. 2000. Vefsíða. 21. sep. 2019. <http://visindavefur.is/svar.php?id=434>.

Chicago | APA | MLA

Sendu inn spurningu
eða

Vísindadagatalið

Elsa Eiríksdóttir

1975

Elsa Eiríksdóttir er dósent á Menntavísindasviði Háskóla Íslands. Rannsóknir hennar snúa að því hvernig fólk lærir verklega kunnáttu, hvernig yfirfærsla þekkingar og færni á sér stað og hvernig uppbygging náms og framsetning námsefnis getur haft þar áhrif.