Sendu inn spurningu

Hér getur þú sent okkur nýjar spurningar um vísindaleg efni.

Hafðu spurninguna stutta og hnitmiðaða og sendu aðeins eina í einu. Einlægar og vandaðar spurningar um mikilvæg efni eru líklegastar til að kalla fram vönduð og greið svör. Ekki er víst að tími vinnist til að svara öllum spurningum.

Persónulegar upplýsingar um spyrjendur eru eingöngu notaðar í starfsemi vefsins, til dæmis til að svör verði við hæfi spyrjenda. Spurningum er ekki sinnt ef spyrjandi villir á sér heimildir eða segir ekki nægileg deili á sér.

Spurningum sem eru ekki á verksviði vefsins er eytt.

Að öðru leyti er hægt að spyrja Vísindavefinn um allt milli himins og jarðar!

=

Árnastofnun - mynd í *Árnarstofnun

Hvaðan kemur orðatiltækið „að sleppa með skrekkinn“?

Orðasambandið að sleppa með skrekkinn merkir 'að komast naumlega frá einhverju óþægilegu og er notað þegar minna verður úr áfalli eða slysi en á horfðist um stund'.

Orðasambandið er erlent að uppruna, sennilega komið hingað úr dönsku, slippe med skrækken. Skræk í dönsku merkir 'ótti, hræðsla' og var tekið upp í íslensku á fyrri hluta 20. aldar sem skrekkur. Líklegt er að orðasambandið sé upprunalega þýskt , mit dem Schrecken davonkommen, og hafi borist í dönsku úr þýsku.

Útgáfudagur

12.8.2004

Spyrjandi

Haukur Hauksson

Höfundur

Guðrún Kvaran

prófessor

Tilvísun

Guðrún Kvaran. „Hvaðan kemur orðatiltækið „að sleppa með skrekkinn“? “ Vísindavefurinn, 12. ágúst 2004. Sótt 22. ágúst 2019. http://visindavefur.is/svar.php?id=4457.

Guðrún Kvaran. (2004, 12. ágúst). Hvaðan kemur orðatiltækið „að sleppa með skrekkinn“? Vísindavefurinn. Sótt af http://visindavefur.is/svar.php?id=4457

Guðrún Kvaran. „Hvaðan kemur orðatiltækið „að sleppa með skrekkinn“? “ Vísindavefurinn. 12. ágú. 2004. Vefsíða. 22. ágú. 2019. <http://visindavefur.is/svar.php?id=4457>.

Chicago | APA | MLA

Sendu inn spurningu
eða

Vísindadagatalið

Gyða Margrét Pétursdóttir

1973

Gyða Margrét Pétursdóttir er dósent í kynjafræði við Háskóla Íslands. Gyða hefur í rannsóknum sínum leitað svara við persónulegum viðfangsefnum sem eru þá jafnframt samfélagslegs og fræðilegs eðlis.