Sendu inn spurningu

Hvernig verða stjörnur til?

Í svari við spurningunni Hvernig er þróun sólstjarna háttað? kemur fram að sólstjörnur verða til í risastórum gas- og rykskýjum í Vetrarbrautinni, en Vetrarbrautin er safn hundruð milljarða stjarna:

Stjörnur verða til í geysistórum gas- og rykskýjum, einhvers staðar í vetrarbrautunum. Við köllum slík ský stjörnuþokur, en þær geta verið af öllum stærðum og gerðum. Þar sem massi skýsins er mestur, verður þyngdarkrafturinn til þess að skýið byrjar að dragast saman og þegar það gerist hitnar miðjan. Þegar hitastigið hefur náð ákveðnu marki, byrjar massinn að glóa og er til verður svonefnd frumstjarna.

Í kringum stjörnurnar geta svo myndast reikistjörnur, það er litlir hnettir sem senda ekki frá sér eigið ljós heldur endurvarpa því eins og allir hnettir í sólkerfinu okkar gera fyrir utan sólina. Þannig myndaðist jörðin og allar hinar reikistjörnurnar úr einu og sama gas- og rykskýi fyrir um 4500 milljón árum, eins og nánar er hægt að lesa um hér.

26.4.2005

Þóra Bergsveinsdóttir

nemi í stjarneðlisfræði

SHB. „Hvernig verða stjörnur til?“ Vísindavefurinn, 26. apríl 2005. Sótt 21. september 2017. http://visindavefur.is/svar.php?id=4945.

SHB. (2005, 26. apríl). Hvernig verða stjörnur til? Vísindavefurinn. Sótt af http://visindavefur.is/svar.php?id=4945

SHB. „Hvernig verða stjörnur til?“ Vísindavefurinn. 26. apr. 2005. Vefsíða. 21. sep. 2017. <http://visindavefur.is/svar.php?id=4945>.

Sendu inn spurningu

Hljóðmúr

Hljóðhraðinn í lofti er um 340 m/s, en það samsvarar 1.220 km/klst. Þegar farartæki eða aðrir hlutir ná þeim hraða er sagt að þau rjúfi hljóðmúrinn. Hávaðinn sem fylgir flugi yfir hljóðhraða stafar af höggbylgju samþjappaðs lofts. Hljóðmúrinn var fyrst rofinn árið 1947.