Sendu inn spurningu

Hér getur þú sent okkur nýjar spurningar um vísindaleg efni.

Hafðu spurninguna stutta og hnitmiðaða og sendu aðeins eina í einu. Einlægar og vandaðar spurningar um mikilvæg efni eru líklegastar til að kalla fram vönduð og greið svör. Ekki er víst að tími vinnist til að svara öllum spurningum.

Persónulegar upplýsingar um spyrjendur eru eingöngu notaðar í starfsemi vefsins, til dæmis til að svör verði við hæfi spyrjenda. Spurningum er ekki sinnt ef spyrjandi villir á sér heimildir eða segir ekki nægileg deili á sér.

Spurningum sem eru ekki á verksviði vefsins er eytt.

Að öðru leyti er hægt að spyrja Vísindavefinn um allt milli himins og jarðar!

=

Árnastofnun - mynd í *Árnarstofnun

Hver er uppruni orðsins drossía?

Orðið drossía var talsvert notað um glæsilega bifreið en er minna notað nú þótt það heyrist eitthvað.

1929 Cadillac - sannkölluð drossía! Hægt er að rekja orðið til rússnesks orðs yfir vinnuvagn.

Elstu dæmi í Ritmálssafni Orðabókar Háskólans eru frá miðri 20. öld. Orðið mun hafa borist hingað úr dönsku drosche, droske sem aftur hafði þegið orðið á 19. öld úr þýsku Drosche ‛léttur vagn’, síðar einnig ‛leigubifreið’. Í þýsku barst orðið úr rússnesku drožki, myndað með smækkunarviðskeyti af dróga ‛vinnuvagn’.

Mynd:

Útgáfudagur

11.10.2010

Spyrjandi

Kári Waage

Höfundur

Guðrún Kvaran

prófessor

Tilvísun

Guðrún Kvaran. „Hver er uppruni orðsins drossía?“ Vísindavefurinn, 11. október 2010. Sótt 21. september 2019. http://visindavefur.is/svar.php?id=56766.

Guðrún Kvaran. (2010, 11. október). Hver er uppruni orðsins drossía? Vísindavefurinn. Sótt af http://visindavefur.is/svar.php?id=56766

Guðrún Kvaran. „Hver er uppruni orðsins drossía?“ Vísindavefurinn. 11. okt. 2010. Vefsíða. 21. sep. 2019. <http://visindavefur.is/svar.php?id=56766>.

Chicago | APA | MLA

Sendu inn spurningu
eða

Vísindadagatalið

Elsa Eiríksdóttir

1975

Elsa Eiríksdóttir er dósent á Menntavísindasviði Háskóla Íslands. Rannsóknir hennar snúa að því hvernig fólk lærir verklega kunnáttu, hvernig yfirfærsla þekkingar og færni á sér stað og hvernig uppbygging náms og framsetning námsefnis getur haft þar áhrif.