Sendu inn spurningu

Hér getur þú sent okkur nýjar spurningar um vísindaleg efni.

Hafðu spurninguna stutta og hnitmiðaða og sendu aðeins eina í einu. Einlægar og vandaðar spurningar um mikilvæg efni eru líklegastar til að kalla fram vönduð og greið svör. Ekki er víst að tími vinnist til að svara öllum spurningum.

Persónulegar upplýsingar um spyrjendur eru eingöngu notaðar í starfsemi vefsins, til dæmis til að svör verði við hæfi spyrjenda. Spurningum er ekki sinnt ef spyrjandi villir á sér heimildir eða segir ekki nægileg deili á sér.

Spurningum sem eru ekki á verksviði vefsins er eytt.

Að öðru leyti er hægt að spyrja Vísindavefinn um allt milli himins og jarðar!

=

Árnastofnun - mynd í *Árnarstofnun

Hvað þýðir máltækið hollur er heimafenginn baggi?

Með orðinu baggi í máltækinu hollur er heimafenginn baggi er átt við heybagga, byrði sem bundin er saman í eitt knippi. Hollur merkir hér 'affarasæll, heillaríkur'. Með máltækinu er því átt við að best sé að vera sjálfum sér nógur. Það voru erfið skref hjá mörgum bóndanum á vorin áður fyrr að þurfa að fara á aðra bæi til þess að fá lánaðan heybagga. Betra hefði honum þótt að eiga næga bagga heima, vera sjálfum sér nógur um hey.



Tveir rúllubaggar.

Mynd: Photoshop tutorial winter hay

Útgáfudagur

23.3.2006

Spyrjandi

Magnea Ingvarsdóttir

Höfundur

Guðrún Kvaran

prófessor

Tilvísun

Guðrún Kvaran. „Hvað þýðir máltækið hollur er heimafenginn baggi?“ Vísindavefurinn, 23. mars 2006. Sótt 12. desember 2018. http://visindavefur.is/svar.php?id=5726.

Guðrún Kvaran. (2006, 23. mars). Hvað þýðir máltækið hollur er heimafenginn baggi? Vísindavefurinn. Sótt af http://visindavefur.is/svar.php?id=5726

Guðrún Kvaran. „Hvað þýðir máltækið hollur er heimafenginn baggi?“ Vísindavefurinn. 23. mar. 2006. Vefsíða. 12. des. 2018. <http://visindavefur.is/svar.php?id=5726>.

Chicago | APA | MLA

Sendu inn spurningu
eða

Vísindadagatalið

Kristín Norðdahl

1956

Kristín Norðdahl er dósent í náttúrufræðimenntun við deild faggreinakennslu á Menntavísindasviði HÍ. Rannsóknir hennar beinast m.a. að hugmyndum leikskólabarna um náttúruna og hvernig má bregðast við þeim í skólastarfi.