Sendu inn spurningu

Vísindamenn geta búið til norðurljós

Vísindamenn geta búið til norðurljós á himninum með leysigeislum. Í svari á Vísindavefnum við spurningunni Væri hægt að búa til norðurljós á himninum með leysigeislum? greinir eðlisfræðingurinn Þorsteinn J. Halldórsson frá þessu.

Með því að skjóta stöðugum geisla leysis upp í 100 km hæð er hægt að örva þunnt lag af natríngasi. Þetta lag er alltaf til staðar og endurnýjast sífellt við uppgufun örlítilla loftsteina sem rekast á lofthjúpinn með miklum hraða.

Útreikningar Þorsteins sýna að stöðugt rafmagnsafl sem þyrfti til að framleiða „manngerð norðurljós“ á himninum er 100 GW. Öll rafaflsframleiðsla á Íslandi er hins vegar 2,5 GW.

Stöðugt rafmagnsafl sem þyrfti til að framleiða „manngerð norðurljós“ á himninum er 100 GW. Til samanburðar skal nefnt að öll rafaflsframleiðsla á Íslandi er 2,5 GW.

Í svarinu segir Þorsteinn ennfremur að til þess að leysa vanda vonsvikinna ferðamanna sem gagngert koma til Íslands vegna norðurljósa, en hitta svo á nætur án þeirra, væri raunhæfara að búa til „manngerðan stjörnuhimin“ í stjörnuveri.

Ritstjórn Vísindavefsins og Þorsteinn J. Halldórsson (gsm. 8579624) veita frekari upplýsingar um þessa frétt.

Þorsteinn J. Halldórsson er eðlisfræðingur og starfaði meðal annars við rannsóknir og þróun á leysum hjá EADS og Daimler í Þýskalandi.

29.1.2015

Efnisorð

ritstjórn Vísindavefsins

Ritstjórn. „Vísindamenn geta búið til norðurljós.“ Vísindavefurinn, 29. janúar 2015. Sótt 23. ágúst 2017. http://visindavefur.is/svar.php?id=70954.

Ritstjórn. (2015, 29. janúar). Vísindamenn geta búið til norðurljós. Vísindavefurinn. Sótt af http://visindavefur.is/svar.php?id=70954

Ritstjórn. „Vísindamenn geta búið til norðurljós.“ Vísindavefurinn. 29. jan. 2015. Vefsíða. 23. ágú. 2017. <http://visindavefur.is/svar.php?id=70954>.

Sendu inn spurningu

Stonehenge

Stonehenge er mannvirki í Suðvestur-Englandi. Það er gert úr risavöxnum steinum úr mjög hörðum sandsteini. Meðalhæð steinanna er um 4 metrar. Talið er að Stonehenge hafi verið reist á löngu tímabili frá því um 2950 f.Kr. og fram til um 1600 f.Kr. Sumir telja að í Stonehenge hafi menn reiknað út dagatöl til forna eftir því hvernig skuggi sólar féll kringum steinana.