Sendu inn spurningu

Lagði Leonardó da Vinci eitthvað af mörkum til stærðfræðinnar?

Leonardó da Vinci (1452–1519) var einstaklega fjölhæfur listamaður og fræðimaður: listmálari, myndhöggvari, verkfræðingur, arkitekt, líffræðingur, uppfinningamaður og svo mætti lengi telja. Eftir hann liggja ómetanleg listaverk en einnig verkfræðilegar teikningar og líkön af ýmsu tagi.

Yfirlitsrit um sögu stærðfræðinnar telja Leonardó da Vinci ekki til þeirra sem bætt hafa miklu við stærðfræðiþekkingu sinnar tíðar. Samt sem áður er nafn hans oft nefnt í tengslum við stærðfræði enda nýtti hann sér stærðfræðileg lögmál í verkum sínum. Talið er að ítalski stærðfræðingurinn Pacioli (1445–1514) hafi kennt honum rúmfræði, og teikningar Leonardós af um sextíu marghyrningum í bók Paciolis, De divina proportione eða Um guðdómleg hlutföll, teljast meginprýði ritsins. Myndin hér fyrir ofan sýnir einn marghyrninganna í bókinni, rhombicuboctahedron, tígulteningsáttflötung, en bæði má líta á hann sem afskorinn tening og afskorinn reglulegan áttflötung.

Snjöll sönnun á Pýþagórasarreglu er eignuð Leonardó da Vinci og hún sést hér til hliðar. Um Pýþagórasarregluna má lesa meira í svari Þorsteins Vilhjálmssonar við spurningunni Fann Pýþagóras upp Pýþagórasarregluna eða er hún bara kennd við hann?

Leonardó lýsti einnig nokkrum aðferðum til að búa til ferning sem hefur sama flatarmál og hringur. Það er ekki hægt að gera með reglustiku og hringfara eingöngu, en hann útbjó tæki til þeirra hluta.

Frekara lesefni á Vísindvaefnum:

Heimildir og myndir:

16.2.2009

Jón Kristinn Einarsson, f. 1996

Kristín Bjarnadóttir

prófessor emerita

Kristín Bjarnadóttir. „Lagði Leonardó da Vinci eitthvað af mörkum til stærðfræðinnar?“ Vísindavefurinn, 16. febrúar 2009. Sótt 25. maí 2016. http://visindavefur.is/svar.php?id=50970.

Kristín Bjarnadóttir. (2009, 16. febrúar). Lagði Leonardó da Vinci eitthvað af mörkum til stærðfræðinnar? Vísindavefurinn. Sótt af http://visindavefur.is/svar.php?id=50970

Kristín Bjarnadóttir. „Lagði Leonardó da Vinci eitthvað af mörkum til stærðfræðinnar?“ Vísindavefurinn. 16. feb. 2009. Vefsíða. 25. maí. 2016. <http://visindavefur.is/svar.php?id=50970>.

Sendu inn spurningu

Star Wars

Star Wars eða Stjörnustríð er röð kvikmynda þar sem sagt er frá atburðum í fjarlægri vetrarbraut. Fyrsta myndin var frumsýnd 1977. Þekktar persónur myndanna eru m.a. Svarthöfði, Logi geimgengill, Loðinn og vélmennin R2-D2 og C-3PO. Hefðbundin barátta góðs og ills er þungamiðja myndanna og afl sem nefnist Mátturinn kemur oft við sögu.