Sendu inn spurningu

Hér getur þú sent okkur nýjar spurningar um vísindaleg efni.

Hafðu spurninguna stutta og hnitmiðaða og sendu aðeins eina í einu. Einlægar og vandaðar spurningar um mikilvæg efni eru líklegastar til að kalla fram vönduð og greið svör. Ekki er víst að tími vinnist til að svara öllum spurningum.

Persónulegar upplýsingar um spyrjendur eru eingöngu notaðar í starfsemi vefsins, til dæmis til að svör verði við hæfi spyrjenda. Spurningum er ekki sinnt ef spyrjandi villir á sér heimildir eða segir ekki nægileg deili á sér.

Spurningum sem eru ekki á verksviði vefsins er eytt.

Að öðru leyti er hægt að spyrja Vísindavefinn um allt milli himins og jarðar!

=

Árnastofnun - mynd í *Árnarstofnun

Þegar við segjum „nú er mælirinn fullur”, hvaða mæli er þá átt við?

Mælir sá sem vísað er til í orðasambandinu er að öllum líkindum kornmælir, samanber orðatiltækið kornið/dropinn fyllir mælinn. Líkingin er þá sótt til þess er verið var að mæla korn með ákveðinni stærð af mæli (þ.e. mæliíláti eða mælikeri, samanber mæliglas og desílítramál). Þegar mælirinn var fullur komst ekki meira í hann. Síðan er farið að nota sambandið í yfirfærðri merkingu um að nú sé nóg komið, nóg að gert.

Útgáfudagur

6.7.2001

Spyrjandi

Elvar Guðjónsson

Höfundur

Guðrún Kvaran

prófessor

Tilvísun

Guðrún Kvaran. „Þegar við segjum „nú er mælirinn fullur”, hvaða mæli er þá átt við?“ Vísindavefurinn, 6. júlí 2001. Sótt 23. janúar 2020. http://visindavefur.is/svar.php?id=1772.

Guðrún Kvaran. (2001, 6. júlí). Þegar við segjum „nú er mælirinn fullur”, hvaða mæli er þá átt við? Vísindavefurinn. Sótt af http://visindavefur.is/svar.php?id=1772

Guðrún Kvaran. „Þegar við segjum „nú er mælirinn fullur”, hvaða mæli er þá átt við?“ Vísindavefurinn. 6. júl. 2001. Vefsíða. 23. jan. 2020. <http://visindavefur.is/svar.php?id=1772>.

Chicago | APA | MLA

Sendu inn spurningu
eða

Vísindadagatalið

Valdimar Sigurðsson

1978

Valdimar Sigurðsson er prófessor við viðskiptadeild Háskólans í Reykjavík og forstöðumaður Rannsóknarseturs HR í markaðsfræði og neytendasálfræði. Rannsóknir Valdimars hafa einkum beinst að neytendahegðun og markaðssetningu á stafrænum miðlum og í verslunarumhverfi tengt matvælum og hollustu.