Sendu inn spurningu

Hver er munurinn á stjörnuþoku og vetrarbraut?

Orðin stjörnuþoka og vetrarbraut eru samheiti yfir sama fyribærið sem á erlendum málum nefnist galaxy, en það er komið beint úr grísku, dregið af orðinu gala sem merkir mjólk.

Vetrarbrautin NGC 4565.

Í stjörnufræði er vetrarbraut næsta skipulagseining ofan við sólkerfi. Í hverri vetrarbraut er fjöldi stjarna. Sólin okkar myndar, ásamt meira en 100 milljörðum annarra stjarna, stjörnuþoku sem við nefnum Vetrarbrautina. Hægt er að lesa meira um nafngiftina á henni í svari Sævars Helga Bragasonar og Þorsteins Vilhjálmssonar við spurningunni Af hverju nefnist Vetrarbrautin Milky Way á erlendum málum?

Vetrarbrautir greinast í þrjá flokka:
  • Þyrilvetrarbrautir þar sveigðir armar ganga út frá þéttri, kúlulagaðri miðju
  • Sporvöluvetrarbrautir eru egg- eða kúlulaga
  • Óreglulegar vetrarbrautir kallast síðan þær sem falla ekki í hina tvo flokkana

Þetta svar er eftir grunnskólanema á námskeiði Vísindavefsins sem haldið er í samvinnu við samtökin Heimili og skóla og Fræðslumiðstöð Reykjavíkurborgar vegna bráðgerra barna.

16.3.2004

Klara Kristjánsdóttir, f. 1989

nemandi í Hvaleyrarskóla

Árný Björnsdóttir og Margrét Snæfríður Jónsdóttir. „Hver er munurinn á stjörnuþoku og vetrarbraut?“ Vísindavefurinn, 16. mars 2004. Sótt 20. janúar 2018. http://visindavefur.is/svar.php?id=4056.

Árný Björnsdóttir og Margrét Snæfríður Jónsdóttir. (2004, 16. mars). Hver er munurinn á stjörnuþoku og vetrarbraut? Vísindavefurinn. Sótt af http://visindavefur.is/svar.php?id=4056

Árný Björnsdóttir og Margrét Snæfríður Jónsdóttir. „Hver er munurinn á stjörnuþoku og vetrarbraut?“ Vísindavefurinn. 16. mar. 2004. Vefsíða. 20. jan. 2018. <http://visindavefur.is/svar.php?id=4056>.

Sendu inn spurningu

Ingibjörg Gunnarsdóttir

1974

Ingibjörg Gunnarsdóttir er prófessor í næringarfræði við Matvæla- og næringarfræðideild Háskóla Íslands og forstöðumaður Rannsóknastofu í næringarfræði við Háskóla Íslands og Landspítala. Ingibjörg hefur rannsakað áhrif næringar á meðgöngu á heilsu móður og tengsl næringar og vaxtar fyrstu ár ævinnar við heilsu allt fram á fullorðins ár.