Sendu inn spurningu

Hver er munurinn á stjörnuþoku og vetrarbraut?

Orðin stjörnuþoka og vetrarbraut eru samheiti yfir sama fyribærið sem á erlendum málum nefnist galaxy, en það er komið beint úr grísku, dregið af orðinu gala sem merkir mjólk.

Vetrarbrautin NGC 4565.

Í stjörnufræði er vetrarbraut næsta skipulagseining ofan við sólkerfi. Í hverri vetrarbraut er fjöldi stjarna. Sólin okkar myndar, ásamt meira en 100 milljörðum annarra stjarna, stjörnuþoku sem við nefnum Vetrarbrautina. Hægt er að lesa meira um nafngiftina á henni í svari Sævars Helga Bragasonar og Þorsteins Vilhjálmssonar við spurningunni Af hverju nefnist Vetrarbrautin Milky Way á erlendum málum?

Vetrarbrautir greinast í þrjá flokka:
  • Þyrilvetrarbrautir þar sveigðir armar ganga út frá þéttri, kúlulagaðri miðju
  • Sporvöluvetrarbrautir eru egg- eða kúlulaga
  • Óreglulegar vetrarbrautir kallast síðan þær sem falla ekki í hina tvo flokkana

Þetta svar er eftir grunnskólanema á námskeiði Vísindavefsins sem haldið er í samvinnu við samtökin Heimili og skóla og Fræðslumiðstöð Reykjavíkurborgar vegna bráðgerra barna.

16.3.2004

Klara Kristjánsdóttir, f. 1989

nemandi í Hvaleyrarskóla

Árný Björnsdóttir og Margrét Snæfríður Jónsdóttir. „Hver er munurinn á stjörnuþoku og vetrarbraut?“ Vísindavefurinn, 16. mars 2004. Sótt 18. nóvember 2018. http://visindavefur.is/svar.php?id=4056.

Árný Björnsdóttir og Margrét Snæfríður Jónsdóttir. (2004, 16. mars). Hver er munurinn á stjörnuþoku og vetrarbraut? Vísindavefurinn. Sótt af http://visindavefur.is/svar.php?id=4056

Árný Björnsdóttir og Margrét Snæfríður Jónsdóttir. „Hver er munurinn á stjörnuþoku og vetrarbraut?“ Vísindavefurinn. 16. mar. 2004. Vefsíða. 18. nóv. 2018. <http://visindavefur.is/svar.php?id=4056>.

Sendu inn spurningu

Sigríður Matthíasdóttir

1965

Sigríður Matthíasdóttir er sjálfstætt starfandi fræðimaður. Rannsóknir hennar spanna allvítt svið innan sagnfræðinnar en hún hefur meðal annars fengist við sögu íslenskrar þjóðernisstefnu, háskólasögu og sögu íslenskra vesturferða með áherslu á sögu kvenna.