Sendu inn spurningu

doktor.is

Hver er staða mörgæsa í flokkunarkerfi fugla?

Þar sem fuglar eru tiltölulega einsleitir að líkamsbyggingu hefur verið talsverður ágreiningur um flokkun þeirra allt fram á þennan dag. Hingað til hafa menn notast við ýmis útlitseinkenni til að staðsetja fugla í ættir, ættbálka og svo framvegis. Nú er hins vegar farið að nota samsvörun í byggingu erfðaefnis (DNA) og aðrar lífefnafræðilegar aðferðir til þess að hjálpa til við flokkun fugla og annarra dýra.

Gulaugnamörgæsin (Megadyptes antipodes) sem lifir meðal annars á Auckland eyju á Nýja Sjálandi.

Í dag eru þekktar um 9.000 tegundir fugla sem skiptast í 27 ættbálka auk tveggja ættbálka sem eru nýlega útdauðir. Einn þessara ættbálka nefnist Sphenisciformes eða mörgæsir.

Annars eru mörgæsir flokkaðar á eftirfarandi hátt:

Ríki (Kingdom) .................. Dýraríki (Animalia)
Fylking (Phylum) ............... Seildýr (Chordata)
Undirfylking (Subphylum) ... Hryggdýr (Vertebrata)
Flokkur (Class) .................. Fuglar (Aves)
Ættbálkur (Order) .............. Mörgæsir(Sphenisciformes)
Ætt (Family) ...................... Mörgæsaætt(Spheniscidae)

Mörgæsaættin greinist í sex ættkvíslir og 19 tegundir samkvæmt nýjustu skilgreiningu. Flokkunin er þessi:

Ættkvísl Fjöldi tegunda
Aptenodytes 2
Eudyptes 7
Eudyptula 2
Megadyptes 1
Spheniscus 4
Pygoscelis 3

Mynd: Bird Photo Gallery - Peter LaTourrette

25.2.2005

Valur Jónsson

Jón Már Halldórsson

líffræðingur

Jón Már Halldórsson. „Hver er staða mörgæsa í flokkunarkerfi fugla?“ Vísindavefurinn, 25. febrúar 2005. Sótt 25. september 2017. http://visindavefur.is/svar.php?id=4774.

Jón Már Halldórsson. (2005, 25. febrúar). Hver er staða mörgæsa í flokkunarkerfi fugla? Vísindavefurinn. Sótt af http://visindavefur.is/svar.php?id=4774

Jón Már Halldórsson. „Hver er staða mörgæsa í flokkunarkerfi fugla?“ Vísindavefurinn. 25. feb. 2005. Vefsíða. 25. sep. 2017. <http://visindavefur.is/svar.php?id=4774>.

Sendu inn spurningu

Smásjá

Smásjá er tæki til að skoða smáa hluti mikið stækkaða. Fyrstu smásjárnar voru líklega gerðar í Hollandi seint á 16. öld. Hollenski vísindamaðurinn Antonie van Leeuwenhoek (1632–1723) beitti smásjá við rannsóknir á smásæjum fyrirbærum. Hann er oft kallaður faðir örverufræðinnar.