Sendu inn spurningu

Hér getur þú sent okkur nýjar spurningar um vísindaleg efni.

Hafðu spurninguna stutta og hnitmiðaða og sendu aðeins eina í einu. Einlægar og vandaðar spurningar um mikilvæg efni eru líklegastar til að kalla fram vönduð og greið svör. Ekki er víst að tími vinnist til að svara öllum spurningum.

Persónulegar upplýsingar um spyrjendur eru eingöngu notaðar í starfsemi vefsins, til dæmis til að svör verði við hæfi spyrjenda. Spurningum er ekki sinnt ef spyrjandi villir á sér heimildir eða segir ekki nægileg deili á sér.

Spurningum sem eru ekki á verksviði vefsins er eytt.

Að öðru leyti er hægt að spyrja Vísindavefinn um allt milli himins og jarðar!

=

Árnastofnun - mynd í *Árnarstofnun

Hvaða stafir eru í stafalogni?

Þegar talað er um stafalogn er alger vindleysa, ekki bærist hár á höfði. Orðið stafur hefur margs konar merkingu í íslensku en ein af þeim er ‘geisli, sólargeisli’.

Þegar stafalogn er sjást oft ljósrákir á yfirborði vatns eða sjávar frá sólinni, það er stafir, geislastafir, þar sem lítil sem engin hreyfing er á vatninu. Lognið er svo mikið að stafirnir endurspeglast.

Sólstafir eru sólargeislar sem falla í gegnum þröng op á skýjum þannig að þeir sjást vel. Þetta má oft koma auga á þegar sólin er að brjótast fram eftir rigningu. Þar er um að ræða sams konar stafi og stafina í stafalogni.

Mynd: Image Gallery

Útgáfudagur

25.5.2005

Spyrjandi

Pétur H.

Höfundur

Guðrún Kvaran

prófessor

Tilvísun

Guðrún Kvaran. „Hvaða stafir eru í stafalogni?“ Vísindavefurinn, 25. maí 2005. Sótt 19. október 2018. http://visindavefur.is/svar.php?id=5018.

Guðrún Kvaran. (2005, 25. maí). Hvaða stafir eru í stafalogni? Vísindavefurinn. Sótt af http://visindavefur.is/svar.php?id=5018

Guðrún Kvaran. „Hvaða stafir eru í stafalogni?“ Vísindavefurinn. 25. maí. 2005. Vefsíða. 19. okt. 2018. <http://visindavefur.is/svar.php?id=5018>.

Chicago | APA | MLA

Sendu inn spurningu
eða

Vísindadagatalið

Gunnhildur Óskarsdóttir

1959

Gunnhildur Óskarsdóttir er dósent í kennslufræði við Deild kennslu- og menntunarfræði við Háskóla Íslands. Rannsóknir hennar hafa einkum beinst að námi og kennslu ungra barna í grunnskóla, náttúrufræðikennslu og kennaramenntun.