Sendu inn spurningu

Hér getur þú sent okkur nýjar spurningar um vísindaleg efni.

Hafðu spurninguna stutta og hnitmiðaða og sendu aðeins eina í einu. Einlægar og vandaðar spurningar um mikilvæg efni eru líklegastar til að kalla fram vönduð og greið svör. Ekki er víst að tími vinnist til að svara öllum spurningum.

Persónulegar upplýsingar um spyrjendur eru eingöngu notaðar í starfsemi vefsins, til dæmis til að svör verði við hæfi spyrjenda. Spurningum er ekki sinnt ef spyrjandi villir á sér heimildir eða segir ekki nægileg deili á sér.

Spurningum sem eru ekki á verksviði vefsins er eytt.

Að öðru leyti er hægt að spyrja Vísindavefinn um allt milli himins og jarðar!

=

Árnastofnun - mynd í *Árnarstofnun

Hvort er réttara að segja "góðan dag" eða "góðan daginn"? Er önnur notkunin röng?

Í sambandinu ,,góðan dag" beygjast saman lýsingarorð í sterkri beygingu og nafnorð án greinis:

Nf. góður dagur

Þf. góðan dag

Þgf. góðum degi

Ef. góðs dags

Ef nafnorðið er með viðskeyttum greini beygist lýsingarorðið samkvæmt veikri beygingu:

Nf. góði dagurinn

Þf. góða daginn

Þgf. góða deginum

Ef. góða dagsins

Myndirnar ,,góðan dag" og ,,góða daginn" eru því málfræðilega réttar en ,,góðan daginn" er algeng málvenja.

Útgáfudagur

29.9.2000

Spyrjandi

Haukur Magnússon, Ingimar Bjarnason

Höfundur

Guðrún Kvaran

prófessor

Tilvísun

Guðrún Kvaran. „Hvort er réttara að segja "góðan dag" eða "góðan daginn"? Er önnur notkunin röng?“ Vísindavefurinn, 29. september 2000. Sótt 16. nóvember 2018. http://visindavefur.is/svar.php?id=951.

Guðrún Kvaran. (2000, 29. september). Hvort er réttara að segja "góðan dag" eða "góðan daginn"? Er önnur notkunin röng? Vísindavefurinn. Sótt af http://visindavefur.is/svar.php?id=951

Guðrún Kvaran. „Hvort er réttara að segja "góðan dag" eða "góðan daginn"? Er önnur notkunin röng?“ Vísindavefurinn. 29. sep. 2000. Vefsíða. 16. nóv. 2018. <http://visindavefur.is/svar.php?id=951>.

Chicago | APA | MLA

Sendu inn spurningu
eða

Vísindadagatalið

Hanna Ragnarsdóttir

1960

Hanna Ragnarsdóttir er prófessor í fjölmenningarfræðum við Menntavísindasvið HÍ. Rannsóknir hennar hafa einkum beinst að börnum og fullorðnum af erlendum uppruna í íslensku samfélagi og skólum og ýmsum þáttum fjölmenningarlegs skólastarfs.