Sendu inn spurningu

Hvað eru margar stjörnuþokur í alheiminum?

Stjörnuþoka er annað orð yfir vetrarbraut (e. galaxy) og hugtakið vísar til þyrpingu stjarna, geimefna og ýmissa loftegunda. Stjörnuþokurnar eru gífurlega stórar. Í einni stjörnuþoku er talið að séu um 100-400 milljarðar stjarna, stundum miklu fleiri. En í einum milljarði eru þúsund milljónir!

Í dag telja menn að í alheiminum séu um 100-400 milljarðar vetrarbrauta sem er í raun sama tala og fjöldi stjarna í hverri vetrarbraut.

Stjörnuþokan NGC 300.

Við bestu aðstæður er hægt að greina um 6000 stjörnur með berum augum frá jörðinni á allri himinhvelfingunni. Helmingur hvelfingarinnar er hins vegar fyrir neðan sjóndeildarhring hverju sinni og þess vegna er bara hægt að sjá um 3000 stjörnur með berum augum án þess að fara í langt ferðalag.

Frekara lesefni á Vísindvaefnum:

5.2.2009

Pétur Gunnarsson, f. 1998

JGÞ. „Hvað eru margar stjörnuþokur í alheiminum?“ Vísindavefurinn, 5. febrúar 2009. Sótt 21. júní 2018. http://visindavefur.is/svar.php?id=51427.

JGÞ. (2009, 5. febrúar). Hvað eru margar stjörnuþokur í alheiminum? Vísindavefurinn. Sótt af http://visindavefur.is/svar.php?id=51427

JGÞ. „Hvað eru margar stjörnuþokur í alheiminum?“ Vísindavefurinn. 5. feb. 2009. Vefsíða. 21. jún. 2018. <http://visindavefur.is/svar.php?id=51427>.

Sendu inn spurningu

Irma Erlingdsdóttir

1968

Irma er dósent í frönskum samtímabókmenntum við Hugvísindasvið Háskóla Íslands, forstöðumaður RIKK og verkefnisstjóri EDDU rannsóknaseturs. Rannsóknasvið Irmu eru franskar bókmenntir og heimspeki, menningarfræði, kynjafræði og samtímasaga.