Sendu inn spurningu

Hvað eru margar stjörnuþokur í alheiminum?

Stjörnuþoka er annað orð yfir vetrarbraut (e. galaxy) og hugtakið vísar til þyrpingu stjarna, geimefna og ýmissa loftegunda. Stjörnuþokurnar eru gífurlega stórar. Í einni stjörnuþoku er talið að séu um 100-400 milljarðar stjarna, stundum miklu fleiri. En í einum milljarði eru þúsund milljónir!

Í dag telja menn að í alheiminum séu um 100-400 milljarðar vetrarbrauta sem er í raun sama tala og fjöldi stjarna í hverri vetrarbraut.

Stjörnuþokan NGC 300.

Við bestu aðstæður er hægt að greina um 6000 stjörnur með berum augum frá jörðinni á allri himinhvelfingunni. Helmingur hvelfingarinnar er hins vegar fyrir neðan sjóndeildarhring hverju sinni og þess vegna er bara hægt að sjá um 3000 stjörnur með berum augum án þess að fara í langt ferðalag.

Frekara lesefni á Vísindvaefnum:

5.2.2009

Pétur Gunnarsson, f. 1998

JGÞ. „Hvað eru margar stjörnuþokur í alheiminum?“ Vísindavefurinn, 5. febrúar 2009. Sótt 24. nóvember 2017. http://visindavefur.is/svar.php?id=51427.

JGÞ. (2009, 5. febrúar). Hvað eru margar stjörnuþokur í alheiminum? Vísindavefurinn. Sótt af http://visindavefur.is/svar.php?id=51427

JGÞ. „Hvað eru margar stjörnuþokur í alheiminum?“ Vísindavefurinn. 5. feb. 2009. Vefsíða. 24. nóv. 2017. <http://visindavefur.is/svar.php?id=51427>.

Sendu inn spurningu

Fallhlíf

Fallhlíf er útbúnaður sem dregur úr fallhraða manns eða hlutar í lofti. Fyrstu fallhlífarnar urðu til í lok 18. aldar og þá varð fallhlífarstökk úr loftbelgjum vinsælt sýningaratriði. Fallhlífar hafa einnig verið notaðar til að draga úr hraða geimfara og flugvéla í lendingu en þær er ekki hægt að nota þar sem ekkert loft er, eins og t.d. á tunglinu.