Sendu inn spurningu

Hvað eru margar stjörnuþokur í alheiminum?

Stjörnuþoka er annað orð yfir vetrarbraut (e. galaxy) og hugtakið vísar til þyrpingu stjarna, geimefna og ýmissa loftegunda. Stjörnuþokurnar eru gífurlega stórar. Í einni stjörnuþoku er talið að séu um 100-400 milljarðar stjarna, stundum miklu fleiri. En í einum milljarði eru þúsund milljónir!

Í dag telja menn að í alheiminum séu um 100-400 milljarðar vetrarbrauta sem er í raun sama tala og fjöldi stjarna í hverri vetrarbraut.

Stjörnuþokan NGC 300.

Við bestu aðstæður er hægt að greina um 6000 stjörnur með berum augum frá jörðinni á allri himinhvelfingunni. Helmingur hvelfingarinnar er hins vegar fyrir neðan sjóndeildarhring hverju sinni og þess vegna er bara hægt að sjá um 3000 stjörnur með berum augum án þess að fara í langt ferðalag.

Frekara lesefni á Vísindvaefnum:

5.2.2009

Pétur Gunnarsson, f. 1998

JGÞ. „Hvað eru margar stjörnuþokur í alheiminum?“ Vísindavefurinn, 5. febrúar 2009. Sótt 26. janúar 2020. http://visindavefur.is/svar.php?id=51427.

JGÞ. (2009, 5. febrúar). Hvað eru margar stjörnuþokur í alheiminum? Vísindavefurinn. Sótt af http://visindavefur.is/svar.php?id=51427

JGÞ. „Hvað eru margar stjörnuþokur í alheiminum?“ Vísindavefurinn. 5. feb. 2009. Vefsíða. 26. jan. 2020. <http://visindavefur.is/svar.php?id=51427>.

Sendu inn spurningu

Guðrún Kvaran

1943

Guðrún Kvaran er málfræðingur og prófessor emeritus. Hún starfaði um áratuga skeið við Orðabók Háskólans og varð forstöðumaður hennar árið 2000. Guðrún hefur skrifað fjölda greina sem birst hafa innanlands og erlendis og flutt fjölmarga fyrirlestra um fræðasvið sín, en viðfangsefnin eru einkum íslenskur orðaforði í sögulegu ljósi, nafnfræði og orðabókafræði.