Sendu inn spurningu

Af hverju er grjótið á Mars rautt?

Mars er fjórða reikistjarnan frá sólu og sú næstminnsta. Þegar við skoðum Mars í sjónauka virðist hún vera rauðleit. Þessi rauði litur er tilkominn vegna járnoxíðs í berginu en járnoxíð kallast öðru nafni ryð. Meira má lesa um rauða lit reikistjörnunnar í svari Stjörnufræðivefsins við spurningunni: Hvers vegna er reikistjarnan Mars rauð?

Rauði liturinn kemur frá járnoxíði í berginu en í daglegu tali er járnoxíð kallað ryð.

Mars er köld og þurr reikistjarna og því gætu margir spurt sig hvernig ryðið sé tilkomið. Ein kenning er sú að ekki hafi þurft vatn til. Í einni tilraun tóku vísindamenn kvartsagnir og gerðu úr því fínt duft. Þegar þeir bættu magnetítdufti við, sáu þeir að duftið varð rautt að lit. Allt gerðist þetta án þess að vatn kom við sögu.

Heimildir og mynd:

Þetta svar er eftir nemendur í Háskóla unga fólksins, námskeiðum á vegum HÍ fyrir 12-16 ára ungmenni í júnímánuði 2015.

20.7.2015

Magnús Arngrímur Sigurðsson, f. 2007

nemandi í Háskóla unga fólksins

Georg Ingi Einarsson og Óli Valur Ómarsson. „Af hverju er grjótið á Mars rautt?“ Vísindavefurinn, 20. júlí 2015. Sótt 24. mars 2017. http://visindavefur.is/svar.php?id=69797.

Georg Ingi Einarsson og Óli Valur Ómarsson. (2015, 20. júlí). Af hverju er grjótið á Mars rautt? Vísindavefurinn. Sótt af http://visindavefur.is/svar.php?id=69797

Georg Ingi Einarsson og Óli Valur Ómarsson. „Af hverju er grjótið á Mars rautt?“ Vísindavefurinn. 20. júl. 2015. Vefsíða. 24. mar. 2017. <http://visindavefur.is/svar.php?id=69797>.

Sendu inn spurningu

Kanill

Kanill er börkur af sígrænu tré (Cinnamomum verum) af lárviðarætt. Börkur af kassíu (C. cassia) gefur svipað bragð, ásamt nokkrum öðrum tegundum. Eitt af markmiðum landkönnuða og sæfarenda á 15. og 16. öld var að finna kanil. Kólumbus hélt ranglega að hann hefði fundið hann árið 1492 en það voru Portúgalar sem að lokun komust í kynni við kanil á eynni Seylon 1505.