
Bjöllurnar voru litlar, sparneytnar og ódýrar.
Varla er hægt að rekja sögu Bjöllunnar án þess að segja frá því hvernig fjármagna átti framleiðsluna og hvernig þýskur almúgi átti að fá að eignast slíkan grip. Með greiðslu 5 marka að lágmarki á mánuði fyrir sérstök stimpilmerki átti fólk að safna fyrir bílnum og greiða hann að fullu fyrir afhendingu. Hér til hliðar sést gamalt veggspjald sem auglýsir þetta kostaboð. Verðið var 1150 mörk með tryggingu til tveggja ára en meðallaun voru um þessar mundir 200-300 mörk á mánuði. Engir vextir voru greiddir af framlaginu eða bætur ef menn týndu söfnunarbókum sínum. Samningurinn var óuppsegjanlegur og félli ein greiðsla niður tapaði fólk öllu framlaginu! Þrátt fyrir þetta gerðust um 340 þúsund manns aðilar að áætluninni og lögðu fram 280 milljónir marka.
Verksmiðjur voru reistar 1938-1939, búnar fullkomnum tækjum, meðal annars bandarískum. Framleiða átti 150 þúsund bíla 1940 og fjölga þeim í 1,5 milljón á næstu tveimur árum.
En þýskur almúgi fékk ekki bílinn sinn, né heldur endurgreiðslu, því Hitler hóf síðari heimsstyrjöldina með innrásinni í Pólland 1. september 1939 sem alkunna er. Verksmiðjan í Fallersleben var að mestu nýtt til hergagnaframleiðslu þar til Bandamenn sprengdu stóran hluta hennar í loft upp 1944. Söfnunarsjóðinn sem vonglaðir verkamenn höfðu greitt í fengu Sovétmenn í stríðsskaðabætur að styrjöld lokinni. Þess er þó að geta að nokkur hundruð Bjöllur voru framleiddar á fyrstu árum stríðsins en þær gengu flestar til háttsettra nasistaforingja. Undirvagn Bjöllunnar var nýttur til þess að framleiða í stórum stíl létta herbíla með annars konar yfirbyggingu (svonefndir Kübelwagen). Hann reyndist Þjóðverjum vel í stríðinu og var raunar framleiddur áfram eftir það.
Eftir seinni heimsstyrjöld lenti verksmiðjan mikla á yfirráðasvæði Breta. Breska herstjórnin hófst handa við að gera við hinar miklu skemmdir sem loftárásirnar höfðu valdið, gera við tæki og koma lítils háttar framleiðslu af stað. Á árinu 1946 fór hún að taka við sér af alvöru og Bjalla nr. 10.000 var þá smíðuð í lok ársins þótt erfitt væri um aðdrætti.
Ýmsum ríkjum meðal sigurvegaranna í stríðinu var boðin verksmiðjan sem stríðsskaðabætur en enginn hafði áhuga þegar til kastanna kom. Breska herstjórnin starfrækti hana því áfram allt til 1949 er hún var fengin í hendur Þjóðverjum, það er þýska sambandsríkinu (Vestur-Þýskalandi) undir handleiðslu Neðra-Saxlands. Ráðinn var nýr forstjóri, dr. Heinz Nordhoff sem gerði Volkswagen að stórfyrirtæki á þeim tæpu tveimur áratugum sem hann réði för. Milljónasti bíllinn rann eftir færibandinu í ágúst 1955, sífelldar endurbætur voru gerðar á hönnun hans, nýjar gerðir og ýmiss konar aukabúnaður leit dagsins ljós. Volkswagen-verksmiðjur risu víðar í Þýskalandi og reyndar einnig erlendis, meðal annars í Brasilíu seint á sjötta áratugnum og í ýmsum öðrum löndum. Fimm milljóna markinu var náð 1961 og tíu milljónasta Bjallan var smíðuð fimm árum síðar. Útflutningur jókst stöðugt og vinsældir Bjöllunnar í Bandaríkjunum á sjöunda og áttunda áratugnum urðu ótrúlegar þegar haft er í huga hve mjög hún stakk í stúf við þarlenda bíla.
Síðustu Bjöllunni var ekið af færibandi í Þýskalandi í upphafi árs 1978 og höfðu þá nær tuttugu milljón eintök verið framleidd í heiminum, þar af sextán milljónir í Þýskalandi. Eftir það var bíllinn framleiddur í Mexíkó allt þar til í júlí 2003 og var meðal annars algengur leigubíll þar í landi. Þá höfðu um 21 milljón Bjöllur verið smíðaðar á rúmlega sextíu árum og hefur enginn annar bíll verið framleiddur í slíku magni. Fyrra metið átti Ford T en framleiðslu hans lauk í rúmlega fimmtán milljónum eintaka árið 1927.
Hekla hf. fékk umboð fyrir Volkswagen hér á landi árið 1952. Innflutningurinn fór hægt af stað enda háður opinberum leyfum á þeim árum. En Bjallan öðlaðist miklar vinsældir hér á landi enda að mörgu leyti hentug fyrir íslenskar aðstæður. Sléttur botninn og þunginn á afturhjólunum vegna þess að vélin var yfir þeim fleytti bílnum til dæmis yfir marga snjóskafla þar sem aðrir sátu fastir. Hekla flutti inn um fjórtán þúsund Bjöllur á árunum 1953-1978, þorra þeirra eftir að bílainnflutningur var gefinn frjáls 1961.

Árið 1998 hóf Volkswagen framleiðslu á nýrri gerð Bjöllu. Hér sést hún í forgrunni, en eldri bíllinn fyrir aftan.
- Getið þið sagt mér sögu BMW og hversu margar BMW-tegundir eru til? eftir Vigni Má Lýðsson
- Hver var fyrstur til þess að fjöldaframleiða bíla? eftir Gylfa Magnússon
- Hver átti fyrsta bílinn eins og við þekkjum hann í dag og hver bjó hann til? eftir Hönnu Lilju Jónasdóttur og Söndru Kristrúnu Magnúsdóttur
- Clive Prew: VW-bjallan. Reykholt 1992. Bókin inniheldur mikinn fróðleik um Bjölluna, einnig tæknilegar upplýsingar sem ekki eru gerð skil í þessum pistli.
- Vefsíða Leós M. Jónssonar.
- Vefsíða Morgunblaðsins (uppflettiorð: Bjallan).
- Fyrsta myndin er af Wallpapers: Beetle Old 2.
- Önnur myndin er af Image:Nazi Volkswagen.jpg. Wikipedia, frjálsa alfræðiorðabókin.
- Þriðja myndin er af Wallpapers: Beetle.